-
- Tổng tiền thanh toán:
Bếp điện từ là một trong những thiết bị nhà bếp thông minh được ưa chuộng nhất hiện nay, nhờ tính năng tiện dụng như rã đông, hấp, chiên xào, tạm dừng, hẹn giờ và độ an toàn cao đối với trẻ nhỏ, tránh gây cháy….
Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thông thường, bếp từ cũng gặp một số sự cố kỹ thuật. Và đó là lý do tại sao sửa chữa bếp từ tại nhà là một dịch vụ cần thiết.
Trong bài viết này, Home Best sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về các loại lỗi thường gặp của bếp điện từ và cách sửa chữa những lỗi đó.
1. Lỗi không hoạt động
a. Lỗi không kết nối điện
Một lỗi phổ biến không hoạt động ở bếp từ là không thể kết nối điện. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm sự cố với nguồn điện hoặc đường dây điện. Để khắc phục lỗi này, trước tiên, bạn nên kiểm tra xem nguồn điện bếp từ của bạn đã hoạt động chính xác chưa? Bạn cũng nên kiểm tra xem đường dây điện có tình trạng hư hỏng hay không?
Nếu bếp điện từ có bộ nhớ trạng thái, bạn có thể thử đặt lại bằng cách tắt nguồn điện trong một vài phút rồi bật lại. Nếu bạn không phát hiện ra nguyên nhân của vấn đề, bạn nên liên hệ với kỹ thuật viên của Home Best Care với kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề đang gặp phải của bếp điện từ.
b. Bếp từ không nhận diện nồi
Nếu bếp từ hiện lên E0, tức là vùng nấu không nhận diện ra nồi/chảo của bạn. Hoặc có thể bếp đang gặp một vấn đề khác là nó không hoạt động với bếp từ của bạn. Trường hợp này có thể do nồi/chảo không phù hợp với bếp từ mà bạn đang sử dụng.
Một giải pháp đơn giản là bạn nên sử dụng nồi có kích thước phù hợp hoặc mua lại một bộ nồi mới để sử dụng. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn nên liên hệ với kỹ thuật viên của Home Best Care với kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề đang gặp phải của bếp điện từ.
c. Bếp từ không hoạt động sau một thời gian sử dụng
Một lỗi không hoạt động ở bếp từ khác có thể xảy ra sau một thời gian sử dụng. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm sự cố với bộ điều khiển hoặc vấn đề với linh kiện bên trong. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên liên hệ với kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Home Best Care để kiểm tra và sửa chữa bếp từ của bạn.
2. Lỗi hệ thống điện tử
a. Lỗi điều khiển nhiệt độ
Khi bếp bật chế độ nấu không chính xác, không thể điều chỉnh đúng nhiệt độ hoặc không hoạt động như thông số kỹ thuật. Điều này là dấu hiệu của lỗi điều khiển nhiệt độ. Nguyên nhân là do bộ điều khiển bị hỏng hoặc do các cảm biến nhiệt bị hỏng. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tìm hiểu các thông số kỹ thuật và kiểm tra xem bộ điều khiển hoạt động như thế nào?
Nếu cảm biến bị rạn hoặc trượt, những thông tin gốc về nhiệt độ không thể được chuyển đến hệ thống điện tử để xử lý. Trong trường hợp này, bạn nên thay thế cảm biến trên bếp điện từ của bạn.
b. Lỗi bảng điều khiển
Bảng điều khiển là phần quan trọng nhất trên bếp điện từ. Nó hiển thị thông tin về chế độ nấu hoặc thời gian cho người dùng. Bếp điện từ của bạn có đang gặp các lỗi sau:
-
Bếp từ không bật được nguồn hay còn gọi là sự cố bếp từ mất nguồn, bếp không lên nguồn do đó mà ta không bấm được bếp, không điều khiển được bếp.
-
Còn lỗi cảm biến bếp từ là hiện tượng bếp có nguồn điện cấp vào, bếp có thể sử dụng được nhưng khi vừa bấm vào phím, bấm nút điều khiển thì bếp không hoạt động hoặc khi đang nấu mà muốn bấm chuyển chế độ, bấm tắt đi thì bếp không nhận.
Trong trường hợp trên, bạn nên kiểm tra lại các cáp kết nối giữa màn hình và bộ điều khiển. Nếu một cáp bị đứt hoặc bị hỏng, nó có thể dẫn đến việc hiển thị sai hoặc không hiển thị. Nếu bạn cứ loay hoay mãi mà không tìm ra được lỗi thì các bạn hãy liên hệ trực tiếp cho nhân viên Home Best Care để được tư vấn một các tốt nhất.
c. Các âm thanh thông biết báo tình trạng của bếp từ
Bếp từ phát ra tiếng “bíp”, tít tít khi nấu. Trong khi đang nấu ăn, bếp từ bỗng phát ra tiếng “bíp” rồi tự động tắt, thì rất có thể đây chỉ là âm thanh báo hiệu đã hết thời gian hẹn giờ nấu ăn. Với những người lần đầu sử dụng chế độ hẹn giờ trên bếp từ và chưa quen với cách hoạt động của bếp, sẽ không biết rằng bếp sẽ kêu tiếng “bíp” để thông báo thời gian họ thiết lập trước đó đã kết thúc.
Tiếng bíp dài: Thường xuất hiện khi bạn đặt một loại nồi không phù hợp trên bếp từ hoặc bảng điều khiển bếp từ bị đè lên bởi một vật nặng nào ấy như lọ gia vị, chất lỏng, khăn trùm lên,… Lúc này, bếp hiểu lầm đây là lệnh của người dùng nhấn bảng điều khiển.
Âm thanh từ cánh quạt: Để vận hành hệ thống điện tử 1 cách thích hợp, bếp phải hoạt động ở nhiệt độ được điều khiển. Để khiến được điều này, bếp được lắp 1 quạt sẽ vận hành sau khi mỗi nhiệt độ được phát hiện bằng cách dùng những mức công suất khác nhau. Quạt sẽ tiếp tục hoạt động sau khi bếp đã đã tắt, nếu nhiệt độ được phát hiện vẫn còn quá cao.
d. Lỗi kỹ thuật khác
Đây là các lỗi thường gặp nhất trên bếp điện từ, nhưng còn nhiều lỗi kỹ thuật khác cũng có thể xảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn không chắc chắn về kỹ năng của mình, hãy tham khảo ý kiến của một thợ máy hoặc gọi cho nhân viên chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
4. Những điều cần lưu ý khi sửa chữa bếp từ tại nhà
Khi sửa chữa bếp từ tại nhà, có một số điều bạn nên lưu ý. Thứ nhất, hãy chọn một dịch vụ sửa chữa uy tín và đáng tin cậy. Bạn có thể tham khảo đánh giá và nhận xét của khách hàng trước đó để tìm hiểu về chất lượng của dịch vụ.
Thứ hai, hãy đảm bảo rằng kỹ thuật viên có đầy đủ kỹ năng và kinh nghiệm để sửa chữa bếp từ của bạn. Bạn có thể hỏi về trình độ và kinh nghiệm của kỹ thuật viên trước khi bắt đầu sửa chữa.
Thứ ba, hãy tham khảo giá cả và đảm bảo rằng giá cả hợp lý. Bạn không nên chọn dịch vụ sửa chữa quá đắt đỏ hoặc quá rẻ, vì điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của dịch vụ.
Tại sao nên liên hệ ngay với chúng tôi: Home Best Care - Trung tâm bảo trì, sửa chữa thiết bị nhà bếp tại miền Nam chuyên sửa chữa và lắp đặt với hơn nhiều năm kinh nghiệm.
Công ty TNHH Home Best Việt Nam là đại lý phân phối thiết bị nhà bếp chính hãng tại miền Nam. Đến với Home Best, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chính sách, đảm bảo số lượng được giao và thời gian giao hàng hiệu quả nhất cùng với các quy trình sửa chữa đảm bảo như sau:
✔️ Tiếp nhận thông tin từ khách hàng: Nhân viên Home Best tiếp nhận thông tin từ khách hàng để đánh giá sơ bộ về tình trạng của sản phẩm.
✔️ Lên lịch: Sau khi tiếp nhận thông tin từ khách, chuyên viên tư vấn sẽ lên lịch hẹn để nhân viên kỹ thuật đến trực tiếp, xác định tình trạng thực tế của sản phẩm.
✔️ Giải quyết: Nhân viên kỹ thuật đến gặp khách hàng để xác định cụ thể các vấn đề và đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất.
✔️ Xác nhận: Tùy theo tình trạng sản phẩm và thỏa thuận từ hai phía, nhân viên sẽ sửa chữa trực tiếp tại đó hoặc mang sản phẩm về trung tâm (tối đa 7 ngày).
✔️ Bàn giao: Lắp đặt, bàn giao sản phẩm hoàn thiện và hướng dẫn khách hàng sử dụng, vệ sinh đúng cách. Home Best bảo hành dịch vụ từ 3 - 6 tháng kể từ ngày bàn giao.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
⏰ Giờ làm việc: 8h-21h, thứ 2 đến Chủ Nhật
📞 Hotline 01: 0933.800.899
📞 Hotline 02: 028.66.798989
🏠 Địa chỉ: 215 Âu Cơ, P.5, Q.11, Tp.HCM (Âu Cơ - Lạc Long Quân)
🌐 Website: www.homebest.vn
📩 Mail: homebestvietnam@gmail.com